Tổng quan về máy thổi khí

Tiến Dũng xin gửi đến bài viết tổng quan về máy thổi khí, là máy tạo ra luồng khí lớn dưới nước để tạo thành các bọt khí có chứa oxy, ứng dụng nổi bật nhất là nuôi tôm, nuôi cá, xử lý nước thải, ngoài ra nó còn được sử dụng trong hồ thủy sinh, mô hình thu nhỏ, bổ sung khí vi sinh.

 

Máy thổi khí là loại máy được dùng chủ yếu thổi khí tại các hồ thủy hải sản, thổi khí để nuôi vi sinh, hệ thống tạo oxi cho hồ cá, ứng dụng để sử dụng chân không, ứng dụng công nghiệp mạ điện và là loại máy không xa lạ gì đối với ngành xử lý nước thải. Đối với những người trong ngành thì không còn xa lạ gì nhưng đối với những người ngoài ngành thì có thể thấy lạ lẫm với loại máy này. Vậy hôm nay, cùng máy thổi khí Tiến Dũng tìm hiểu về máy và những thông tin hữu ích khi chọn mua và sử dụng máy thổi khí nhé.

 

Tổng quan về máy thổi khí

Tổng quan về máy thổi khí

 

Tổng quan về máy thổi khí

 

Máy thổi khí một loại máy được sử dụng để di chuyển khí cho nhiều ứng dụng khác nhau. Cụ thể hơn, các thiết bị này sử dụng công nghệ chuyển vị tích cực bằng cách bẫy một khối lượng không khí nhất định sau đó xả hoặc ép nó ra khỏi áp suất của hệ thống. Không khí này thường bị buộc vào một số loại ống để đẩy các vật liệu hoặc khí đến nơi thích hợp.
Nếu quan sát kĩ máy thổi khí, bạn sẽ nhận thấy rằng các phần chính của máy là hai cánh quạt được kết nối với nhau bởi các bánh răng được bao quanh bởi một ống thổi. Nhiều máy thổi khí cũng đi kèm với bộ hấp thụ âm thanh, màn hình không khí và các bộ phận khác để nâng cao hiệu quả, nhưng khi giải thích cách thức bộ máy hoạt động, chúng ta chỉ cần tập trung vào các rotor (thường được gọi là cánh quạt), vỏ máy thổi, phía vào và đầu ra của máy.

 

Máy thổi khí có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, máy thổi khí có rất nhiều loại khác nhau tuỳ vào mục đích sử dụng. Máy thổi khí có thể phân loại theo 3 loại chính sau: máy thổi khí con sò, máy thổi khí oxy và máy thổi khí chìm.
Máy thổi khí con sò là thiết bị có thể sử dụng cả chân không và áp lực, có khả năng đáp ứng các yêu cầu của dòng khí nhỏ nhưng áp lực cao. Máy thổi khí con sò nhỏ gọn, nhẹ, áp lực tĩnh cao và có độ ồn thấp, hiệu suất cao.
Máy thổi khí chìm có chức năng giống như máy thổi khí trên cạn nhưng có thể tiết kiệm được không gian chi phí lắp đặt.
Máy thổi khí oxy có cánh quạt gió hiệu suất cao, ngăn chặn được bụi xâm nhập tốt nhất.

 

Nguyên lý của máy thổi khí

Một cánh quạt ở trung tâm của máy thổi khí sẽ hút không khí và tạo ra luồng không khí xoắn ốc, do đó tạo ra một áp suất động để không khí đi qua một đường cong và ra khỏi máy thổi. Các mức tốc độ khác nhau được thiết lập cho nhiều loại ứng dụng khác nhau như làm sạch linh kiện điện tử, làm khô, thổi nhựa…
Nguyên lý hoạt động của máy thổi khí phụ thuộc vào 2 cánh cam (hay còn gọi là bánh công tác), 2 bánh này được gắn động cơ ở tâm cánh có hướng chuyển động ngược với nhau. Hai trục tâm được đặt song song nhau và hai cánh cam không được chạm lẫn nhau.
Khi rotor quay được một vòng thì vẫn chưa tạo áp suất trong buồng đẩy, cho đến khi rotor quay tiếp đến vòng thứ 2 thì dòng lưu lượng đó mới đẩy vào dòng lưu lượng ban đầu và cuối cùng mới vào buồng đẩy.
Khả năng hút của máy phụ thuộc vào khe hở giữa 2 cánh cam, khe hở giữa phần quay và thân máy. Khe hở càng nhỏ thì lực hút của máy càng mạnh, nhưng qua thời gian sử dụng khoảng hở lớn lên làm cho máy thổi khí hoạt động không còn đảm bảo thông số làm việc.

 

Tổng quan về máy thổi khí

Tổng quan về máy thổi khí (hình ảnh: máy thổi khí Longtech)

 

Lưu ý trước khi mua máy thổi khí

Để chọn mua được một chiếc máy thổi khí phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng quan trọng nhất là xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng thực tế của bạn như thế nào, từ đó có thể đưa ra quyết định và chọn mua một dòng máy thổi khí phù hợp nhất.
Để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một dòng máy thổi khí phù với nhu cầu sử dụng của mình, chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý, bạn có thể tham khảo.

 

1. Xác định rõ mục đích sử dụng
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ ràng mục đích mình sử dụng máy thổi khí để làm gì? Ví dụ, bạn có thể sử dụng máy thổi khí để ứng dụng trong chế biến thực phẩm, dệt may, trong nuôi trồng thủy hải sản…
Xác định rõ ràng mục đích sử dụng sẽ giúp bạn có một định hướng rõ ràng, từ đó có thể tìm hiểu và nhờ tư vấn để chọn được một dòng máy thổi khí phù hợp nhất.

 

2. Xác định mức chi phí bạn có thể đầu tư
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy thổi khí khác nhau, từ đó cũng có đa dạng những mức giá khác nhau tùy theo thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm.
Nếu điều kiện kinh tế của bạn không nhiều bạn có thể chọn mua những dòng máy thổi khí giá rẻ của những thương hiệu đến từ Đài Loan, Trung Quốc…Tuy nhiên, hàng giá rẽ sẽ đồng nghĩa với chất lượng và tuổi thọ sản phẩm sẽ không cao.
Còn nếu điều kiện kinh tế tốt, bạn có thể chọn mua những dòng máy thổi khí chất lượng, được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Ý…điều này sẽ giúp sản phẩm máy thổi khí của bạn vận hành ổn định hơn, cũng như gia tăng tuổi thọ.
(Ước lượng được một mức chi phí có thể bỏ ra sẽ giúp bạn có được một định hướng khá rõ ràng trong việc chọn mua sản phẩm)

 

3. Xác định lưu lượng khí
Lưu lượng khí là một đại lượng để mô tả một lượng khí mà máy có thể thổi được trong một đơn vị thời gian, đơn vị này có thể là lít/phút hoặc m3/h.
Ví dụ, máy thổi khí có lưu lượng 3 m3/h có nghĩa là trong 1 giờ máy sẽ thổi được lượng khí là 3 m3.
Lưu ý: việc xác định mức lưu lượng khí còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của bạn như thế nào.
Đối với những người không có kinh nghiệm, việc xác định lưu lượng khí phù hợp không phải là điều dễ dàng, tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn từ những nhân viên có nhiều kinh nghiệm.

 

4. Điện áp sử dụng
Muốn máy thổi khí có thể hoạt động được đương nhiên bạn phải cung cấp cho nó một nguồn điện phù hợp và ổn định.
Chính vì vậy, khi mua máy thổi khí bạn cũng nên lưu ý đến điện áp của dòng máy thổi khí mà mình sẽ mua.
Nếu bạn chọn mua một dòng máy thổi khí với nguồn điện cao hơn nguồn điện mà bạn có thể cung cấp có thể sẽ khiến máy không hoạt động được, hoặc hoạt động không ổn định điều này có thể gây hư hỏng, tiêu hao nhiều điện năng, gây lãng phí không đáng.
Còn nếu nguồn điện bạn cung cấp cho máy quá cao không phù hợp với điện áp máy có thể chịu được có thể gây chập cháy, gây mất an toàn, nguy hiểm cho người sử dụng.

 

5. Cột áp
Đây cũng là một yếu tố khá quan trọng khi chọn mua máy thổi khí. Cột áp chính là mức chênh lệch áp suất tại vị trí sục khí so với áp suất khí quyển.
Bạn cần phải xác định cột áp của máy thổi khí sao cho phù hợp với thiết kế của bể chứa, ao hồ…có như vậy bạn mới có thể đảm bảo được lượng khí phù hợp được cung cấp đầy đủ, cũng như lượng khí oxy có thể đi khắp các bể.

 

6. Môi trường hoạt động
Môi trường làm việc có thể tác động khá quan trọng đến độ bền và hiệu suất hoạt động của máy.
Bạn cần xác định rõ môi trường làm việc xem có nhiều bụi hay không, độ ẩm như thế nào, có chất gây ăn mòn hay không…việc xác định rõ những yếu tố này có thể sẽ giúp bạn chọn một dòng máy thổi khí phù hợp nhất.
Như chúng tôi đã nói, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy thổi khí khác nhau được thiết kế với đa dạng chủng loại, phù hợp với những điều kiện và môi trường sử dụng khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn được một dòng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

 

Ứng dụng máy thổi khí trong các hệ thống

Tại sao phải sử dụng máy thổi khí? đưuọc đặt ra dành cho những người không biết về thiết bị này, trong các hệ thống xử lý nước thải hoặc các bể tiểu cảnh, bể cá cần sử dụng máy thổi khí vì chúng ta cần cáp khí để các vi sinh vật hoặc vật thể sống trong bể phát triển tốt hơn.
Chính vì vậy, máy thổi khí đảm nhận vai trò khuếch tán khí cung cấp dưỡng khí vào bể góp phần cải thiện và nâng cao sự phát triển của vi sinh vật có lợi và vật thể sống trong bể khỏe mạnh và phát triển tốt.
Chúng ta cần tạo ra bọt khí trong các bể nước vì vậy các dạng quạt chỉ tạo ra gió mát chứ không tạo đủ áp suất để thoát khí ra khi sử dụng tại các bể. Như vậy, tùy từng loại nhu cầu mà ta chọn tương ứng các dòng máy thổi khí cho phù hợp.
Đối với nhu cầu sử dụng cấp khí cho các bể tiểu cảnh hoặc các bể cá nhỏ thì ta nên sử dụng các loại máy thổi khí mini, đối với các ao tôm hoặc các bể nuôi thủy sản kinh doanh ta nên sử dụng máy thổi khí dạng con sò, với nhu cầu sử lý nước thải hoặc các trang trại chăn nuôi thủy sản quy mô lớn ta dùng máy thổi khí công nghiệp dạng motor kéo kết hợp với đầu thổi khí.
Máy thổi khí được ứng dụng rộng rãi và phổ biến dùng để cung cấp khí cho bể điều hòa, bể hiêt khí, kỵ khí … trong các hệ thống xử lý nước thải. Đồng thời được sử dụng để cấp khí, sục khí trong các hệ thống nhà máy xử lý nước thải, bệ tự hoại và xử lý nước thải công nghiệp.
Thiết bị này còn được sử dụng để thu hồi khí ga trong hệ thống biogas, sử dụng trong các hệ thống truyền vật liệu sử dụng khí nén bột xi măng và cung cấp khí oxygen trong quá trình nuôi trồng thủy sản, vận chuyển khí nén. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn được dùng trong hệ thống rửa lọc trong các công trình xử lý nước cấp.
Ngày nay, máy thổi khí ngày càng được sử dụng rất rộng rãi nên ngày càng có nhiều hãng sản xuất ra máy thổi khí như APP, Taiko, máy thổi khí Longtech, Heywell, Dargang… với nhiều sản phẩm và chủng loại thuận tiện cho khách hàng lựa chọn cho nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

 

Tư vấn về tổng quan về máy thổi khí

Giới thiệu đến bạn Công ty Máy Thổi Khí Tiến Dũng nhà phân phối chuyên cung cấp máy thổi khí chính hãng tại phía Nam. Đến với Tiến Dũng chất lượng, nguồn gốc và giá cả chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Mọi vấn đề rắc rối mà bạn đang gặp trong cách lựa chọn máy thổi khí sao cho phù hợp, lắp đặt và bảo dưỡng như thế nào sẽ được đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm tư vấn tận tình.
Để sở hữu được một chiếc máy thổi khí vừa đảm bảo về chất lượng vừa có giá tốt nhất trên thị trường thì bạn hãy gọi ngay đến công ty Tiến Dũng nhé.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ – MÔI TRƯỜNG TIẾN DŨNG

Địa chỉ 1: 514 Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, HCM
Địa chỉ 2: 396 quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TpHCM
Hotline: 0903 303 235 | 085 225 2740
Email: ngotiendung1975@gmail.com

Facebook: Facebook.com/maythoikhitiendung

# Tổng quan về máy thổi khí | Máy thổi khí là gì? Có những loại nào? | Máy khuấy chìm Đài Loan

 

Từ khóa tìm kiếm liên quan đến tổng quan về máy thổi khí

Máy thổi khí công suất nhỏ
Máy thổi khí con sò
Máy thổi khí Nhật bãi
Máy thổi khí giá rẻ
Máy thổi khí nhỏ
Các loại máy thổi khí
Báo giá máy thổi khí con sò
Máy thổi khí Tsurumi
Máy thổi khí Đài Loan
Máy thổi khí nhỏ
Máy thổi khí Nhật bãi
Máy thổi khí công suất nhỏ
Máy thổi khí xử lý nước thải
Báo giá máy thổi khí con sò
Máy thổi khí con sò
Máy thổi khí công nghiệp

Bài viết liên quan

Máy thổi khí Anlet chính hãng (Anlet Roots blower)
Máy thổi khí Anlet chính hãng (Anlet Roots blower)[18/04/2024]
Quý khách đang tìm đơn vị chuyên bán các loại máy thổi khí chính hãng giá tốt, hãy liên hệ ngay với Tiến Dũng, mời các bạn xem qua bài viết máy thổi khí Anlet chính hãng (Anlet Roots blower) sau Xem chi tiết
Phân phối máy thổi khí Anlet nhập khẩu Nhật Bản
Phân phối máy thổi khí Anlet nhập khẩu Nhật Bản[31/01/2024]
Công ty Tiến Dũng được biết là đơn vị cung cấp các loại máy thổi khí cũ và mới giá tốt, chính hãng, đặc biệt là phân phối máy thổi khí Anlet nhập khẩu Nhật Bản được nhiều khách hàng tin dùng Xem chi tiết
Mua máy thổi khí giá rẻ ở đâu tại Sài Gòn?
Mua máy thổi khí giá rẻ ở đâu tại Sài Gòn?[29/12/2023]
Mua máy thổi khí giá rẻ ở đâu tại Sài Gòn? Địa chỉ nào bán máy thổi khi cũ chất lượng? Tất cả câu hỏi sẽ có câu trả lời qua bài viết sau đây, mời các bạn đọc tiếp Xem chi tiết