Bơm định lượng

Do nhu cầu sử dụng cao trong một số ngành có liên quan đến hóa chất nên có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau sản xuất ra loại bơm này như máy bơm định lượng Bluewhite của Mỹ, máy bơm định lượng OBL của Ý, bơm định lượng hóa chất Wilo của Đức, máy bơm định lượng Iwaki của Nhật Bản...

 

Bơm định lượng là gì?

Máy bơm định lượng là thiết bị giúp giải quyết mọi khó khăn trong việc xác định liều lượng, trọng lượng các loại dung dịch, hóa chất, chất lỏng. Đây là sự kết hợp giữa máy bơm và bộ phận định lượng chất lỏng tự động.

Máy bơm định lượng (Metering Pump) được thiết kế có chủ ý để di chuyển chất lỏng ở tốc độ dòng chảy chính xác cao trong những khoảng thời gian nhất định. Bơm có khả năng bơm dòng chất lỏng với độ chính xác cao, chi tiết này được gọi là đo sáng.

Đây là loại bơm có kích cỡ nhỏ thuộc dòng bơm thể tích, bơm được thiết kế để bơm chất lỏng hoặc hóa chất một cách chính xác vào nước, hơi nước hoặc khí…
Phương thức hoạt động của thiết bị là rút một lượng chất lỏng đã được đo lường vào trong buồng chứa và sau đó sẽ bơm lượng chất lỏng đó vào ống dẫn hoặc bể chứa.
Trong công nghiệp, bơm định lượng là thiết bị không thể thiếu trong quy trình phân tán hóa chất tự động và được trang bị nhiều trong các ngành từ xử lý nước thải đến chế biến thực phẩm, nông nghiệp, dược phẩm,…

 

Bơm định lượng

Bơm định lượng hóa chất Blue White

 

Cấu tạo của bơm định lượng

Mỗi dòng máy bơm định lượng sẽ cấu tạo đặc điểm riêng. Thế nhưng về cơ bản, máy sẽ có cấu tạo gồm 6 phần như sau:
- Thùng chứa hóa chất
- Van một chiều
- Thân bơm/buồng bơm (bao gồm đầu hút, đường ống định lượng, đầu đẩy và 1 vài bộ phận tùy theo bơm)
- Dây dẫn
- Máy phun
- Hệ thống điều khiển.

 

Phân loại bơm định lượng

- Bơm định lượng dạng piston: Đây là loại bơm mà buồng bơm có hình dạng như một xylanh. Thể tích của buồng bơm có thể thay đổi được là do sự tịnh tiến của piston bên trong xylanh. Loại bơm định lượng piston này thay đổi được lưu lượng. Căn cứ vào sự thay đổi về tần số hay độ dài về hành trình của piston. Bơm định lượng piston được đánh giá là loại máy bơm hoạt động tốt, độ bền cao và cổ điển nhất trong các dòng bơm định lượng trên thị trường hiện nay. Dùng bơm định lượng piston trong các trường hợp chất lỏng cần bơm không có tính mài mòn hay chứa chất cặn rắn. Sử dụng trong những hệ thống bơm không yêu cầu độ khắt khe về chống rò rỉ chất lỏng. Áp lực của bơm định lượng dạng Piston khá cao.

- Bơm định lượng thủy lực: Đây là loại bơm mới xuất hiện trên thị trường hiện nay. Nguyên lý hoạt động của bơm định lượng thủy lực là màng bơm chuyển động được là nhờ truyền động của piston hoạt động giống như một xylanh thủy lực. Bơm định lượng thủy lực thường được sử dụng trong các trường hợp : chất lỏng cần bơm có cặn rắn lơ lửng hay có tính chất ăn mòn hoặc độc hại, quy trình bơm cần yêu cầu cao về chống lọt khí hay chống rò rỉ, yêu cầu áp lực cao trong quá trình bơm.

- Bơm định lượng màng: là loại bơm dùng màng để vận chuyển chất lỏng cần bơm. ưu điểm của loại bơm định lượng màng là cho phép điều chỉnh lưu lượng một cách linh hoạt từ cao đến thấp và máy hoạt động khá bền bỉ, ít tốn chi phí bảo trì. Được sử dụng nhiều trong hệ thống xử lý nước sạch, hệ thống xử lý nước thải…

 

Những thương hiệu bơm định lượng phổ biến

Bơm định lượng là một loại máy bơm có thể tích lưu lượng nhỏ. Bơm được thiết kế để bơm hóa chất, hoặc bất kỳ chất lỏng nào vào trong nước với một tốc độ chính xác nhờ bơm tự động hoặc có thể vận hành  bằng tay trong một số trường hợp. Bơm định lượng thường được dùng để bơm chất lỏng, những chất có độ ăn mòn cao như acid hay kiềm, những chất sệt, có độ nhớt cao, những chất có nhiệt độ cao…

 

1. Máy bơm định lượng Bluewhite của Mỹ

Blue White là thương hiệu máy bơm định lượng hàng đầu tại Mỹ. Các sản phẩm bơm định lượng Blue White nổi tiếng với hiệu quả sử dụng cao, nhiều model cho khách hàng lựa chọn.
Bơm định lượng của Mỹ Blue White cũng có đặc điểm khác biệt trở thành ưu điểm vượt trội so với các dòng máy bơm định lượng khác như:
- Motor và hộp số vận hành êm, mạnh.
- Khoảng điểu chỉnh lưu lượng rộng, 4-100%.
- Vật liệu đầu bơm bằng nhựa PP, nhựa PVDF, nhựa PVC hoặc inox 316 chịu hóa chất.
- Lưu lượng lớn nhất: 100 l/h
- Áp suất cao nhất: 0.35 kg/cm2
- Lắp đặt đơn giản, sử dụng dễ dàng
- Bảo hành 12 tháng.

 

2. Máy bơm định lượng OBL của Ý

Máy bơm định lượng OBL được sản xuất từ nhà máy OBL của Italy được thành lập vào năm 1975, có trụ sở chính tại khu công nghiệp ở Milan. Nhà máy OBL luôn phát triển chất lượng sản phẩm bởi công nghệ tiên tiến nhất.
Máy bơm định lượng OBL được hoạt động theo cơ chế lò xo đàn hồi, bánh đĩa lệch tâm và lực đẩy lò xo. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng của máy bơm pittong với máy bơm màng khí nén. Máy bơm OBL sở hữu thiết kế màng cơ khí độc quyền có khả năng làm việc một cách bền bỉ.
Máy có cấu tạo gồm 3 phần chính là động cơ điện, cơ cấu truyền chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến và bộ phận bơm.
Các sản phẩm của OBL bao gồm:
Bơm định lượng piston và bơm định lượng màng thủy lực được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực: môi trường, hóa chất, điện, hóa dầu…
Bơm định lượng từ tính và thiết bị đo điều khiển PH, Chlorine. Một dòng sản phẩm mới hoàn toàn của máy bơm điện từ và bộ điều khiển đem đến sự tin cậy về hoạt động cũng như một giải pháp hiệu quả chi phí mà chúng tôi hướng tới cho khách hàng.
Sản phẩm của OBL được cấp chứng chỉ chất lượng ISO 9001: 2000

 

3. Máy bơm định lượng hóa chất Wilo của Đức

Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng sản xuất bơm định lượng hóa chất, trong đó máy bơm định lượng hóa chất Wilo là dòng sản phẩm bán chạy nhất bởi máy có chất lượng tốt, công nghiệ tiên tiến nhất, tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu khắt khe của máy bơm định lượng hóa chất.
Máy bơm Wilo là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về sản phẩm máy bơm nước. Tập đoàn WILO có trụ sở chính đặt tại Dortmund – Đức và hơn 60 các nhà máy đại diện trên toàn cầu như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Với hơn 140 năm kinh nghiệm và gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, các sản phẩm của WILO luôn đem đến cho người sử dụng sự hài lòng và niềm tin tưởng. máy bơm của Wilo đa dạng các chủng loại từ máy bơm dân dụng, máy bơm nông nghiệp, công nghiệp đến máy bơm chuyên dụng…đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

4. Máy bơm định lượng Iwaki Nhật Bản

Iwaki cung cấp một loạt các dòng bơm định lượng đa dạng, phong phú như: bơm định lượng Iwaki EHN-R, EHN-Y, LK, MD, EH-E, EK,…Bơm định lượng Iwaki có chất lượng và hiệu suất được chứng minh qua hơn 50 năm kinh nghiệm. Vì vậy, Iwaki tự tin rằng, họ có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng đưa ra.

Các dòng bơm định lượng đặt trưng của Iwaki:
– Bơm định lượng Iwaki dạng từ: hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt và hiệu suất làm việc cao.
– Bơm định lượng điện từ, kiểu màng: bơm định lượng thông minh với tốc độ nhịp bơm cao.
– Bơm định lượng Iwaki bánh răng: với bánh răng được làm từ gốm cao cấp
– Bơm hóa chất tinh khiết dùng trong công nghệ bán dẫn.

 

Máy bơm định lượng Iwaki Nhật Bản

Máy bơm định lượng Iwaki Nhật Bản

 

Ứng dụng của máy bơm định lượng

Bơm định lượng được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau, từ xử lý nước, nông nghiệp, công nghiệp, chế tạo, chế biến, khai thác mở và cả trong y tế.
Bơm được thiết kế để bơm chính xác một lượng sản phẩm (thường là hóa chất) vào trong dòng nước hoặc chất lỏng để thực hiện một phản ứng hóa học hay vật lý. Ví dụ như thêm clo vào trong nước để diệt khuẩn, thêm acid vàu dung dịch để điều chỉnh pH, hoặc dùng để kết tủa những chất rắn có trong chất lỏng, tạo điều kiện thuận lợi để có thể loại bỏ chúng….Chính điều này giúp ổn định trong sản xuất, ổn định được chất lượng sản phẩm.
Mỗi loại bơm định lượng khác nhau sẽ được ứng dụng sử dụng trong những lĩnh vực khác nhau, phổ biến như sau:

- Ứng dụng bơm hóa chất trong ngành công nghiệp hóa chất
- Ứng dụng bơm hóa chất clo trong ngành xử lý nước sạch
- Ứng dụng bơm hóa chất trong nghiên cứu khoa học và trong phòng thí nghiệm
- Ứng dụng bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn và mài mòn cao, các loại hóa chất độc hại, axit, bazo, xút, dung môi,…
- Ứng dụng bơm sơn đặc, keo đặc, mực in, bơm bùn, bơm thủy tinh lỏng
- Ứng dụng bơm dầu cá, rỉ mật, nhựa đường nhựa nóng
- Ứng dụng trong y học, dược phẩm, bơm thực phẩm: rượu, bia, bánh kẹo, nước ngọt,…
- Ứng dụng bơm chất tẩy rửa chống cáu cặn
- Ứng dụng bơm hóa chất cho sản xuất, bột giấy
- Ứng dụng bơm chất trợ nghiền xi măng
- Ứng dụng bơm trong sản xuất dược liệu.

 

Mua bơm định lượng ở đâu uy tín?

Trên thị trường có nhiều thương hiệu cũng như đơn vị cung cấp các sản phẩm bơm định lượng. Để có thể mua sắm được sản phẩm bơm chính hãng và chất lượng tốt, người tiêu dùng hãy liên hệ với đơn vị cung cấp uy tín. Và máy bơm định lượng Tiến Dũng là đơn vị cung cấp các dòng máy bơm chính hãng hàng đầu tại Việt Nam.
Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều ưu đãi và các chương trình bảo hành tốt nhất cho quý khách.
Với những thông tin trên hẳn mọi người đã biết máy bơm định lượng là gì phải không. Chúng ta cũng biết được nguyên lý hoạt động, các dòng sản phẩm của chúng. Hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu và từ đó chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu sử dụng.
Nếu có nhu cầu sử dụng máy bơm định lượng hãy liên hệ với Công ty Tiến Dũng để được hỗ trợ nhanh chóng. Chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm tốt và chất lượng nhất.

 

Liên hệ tư vấn bơm định lượng

Hiện nay, công ty Tiến Dũng là đại lý nhập khẩu và phân phối máy bơm định lượng giá rẻ của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bluewhite (Mỹ) OBL (Ý), Etaron (Ý), Hana (Mỹ), Cheonsei (Hàn Quốc), Injecta (Ý), Iwaki của Nhật Bản. Máy bơm định lượng hóa chất do Tiến Dũng phân phối luôn có đầy đủ chứng từ xuất xứ, chất lượng cũng như được bảo hành 12 tháng để người dùng yên tâm khi sử dụng.

Quý khách có nhu cầu mua máy bơm định lượng hóa chất hoặc cần được tư vấn, hỗ trợ vui lòng gọi về hotline công ty Tiến Dũng để tham khảo sản phẩm và được hỗ trợ trực tuyến.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ – MÔI TRƯỜNG TIẾN DŨNG

Địa chỉ 1: 514 Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, HCM
Địa chỉ 2: 396 quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TpHCM
Hotline: 0903 303 235 | 085 225 2740
Email: ngotiendung1975@gmail.com

Facebook: Facebook.com/maythoikhitiendung

# Bơm định lượng | Tổng quan về máy thổi khí

 

Tìm kiếm có liên quan bơm định lượng

Bơm định lượng
Bơm định lượng giá rẻ
Bơm định lượng Blue White
Máy bơm định lượng chính hãng
Bơm định lượng tiếng anh là gì
Các loại bơm định lượng
Bơm định lượng là gì
Bơm định lượng hóa chất là gì
Bơm định lượng hóa chất Nikkiso
Hệ thống bơm định lượng hóa chất
Máy Bơm Định Lượng Giá Tốt
Bơm định lượng là gì
Bơm Định Lượng FWT
Bơm định lượng OBL nhập khẩu từ Ý
Bảng báo giá bơm định lượng hóa chất tại TPHCM
Máy bơm định lượng hóa chất Hanna
Bơm định lượng OBL
Máy bơm định lượng kỹ thuật số
Báo giá máy bơm định lượng hóa chất chính hãng
Máy bơm định lượng là gì

Máy bơm định lượng Bluewhite của Mỹ
Máy bơm định lượng OBL của Ý
Máy bơm định lượng hóa chất Wilo của Đức
Máy bơm định lượng Iwaki


Bơm định lượng hóa chất
Bảng báo giá máy bơm định lượng

...

Bài viết liên quan

Máy thổi khí Anlet chính hãng (Anlet Roots blower)
Máy thổi khí Anlet chính hãng (Anlet Roots blower)[18/04/2024]
Quý khách đang tìm đơn vị chuyên bán các loại máy thổi khí chính hãng giá tốt, hãy liên hệ ngay với Tiến Dũng, mời các bạn xem qua bài viết máy thổi khí Anlet chính hãng (Anlet Roots blower) sau Xem chi tiết
Phân phối máy thổi khí Anlet nhập khẩu Nhật Bản
Phân phối máy thổi khí Anlet nhập khẩu Nhật Bản[31/01/2024]
Công ty Tiến Dũng được biết là đơn vị cung cấp các loại máy thổi khí cũ và mới giá tốt, chính hãng, đặc biệt là phân phối máy thổi khí Anlet nhập khẩu Nhật Bản được nhiều khách hàng tin dùng Xem chi tiết
Mua máy thổi khí giá rẻ ở đâu tại Sài Gòn?
Mua máy thổi khí giá rẻ ở đâu tại Sài Gòn?[29/12/2023]
Mua máy thổi khí giá rẻ ở đâu tại Sài Gòn? Địa chỉ nào bán máy thổi khi cũ chất lượng? Tất cả câu hỏi sẽ có câu trả lời qua bài viết sau đây, mời các bạn đọc tiếp Xem chi tiết